Những lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới hợp lý

Mùa cưới đang đến gần, các cặp đôi sau khi chuẩn bị tâm lí và những nhiều việc khác thì một trong những việc vô cùng quan trọng chính là chọn được nơi đáng tin cậy để tổ chức tiệc cưới để ngày vui được trọn vẹn. Tiệc cưới là thời điểm đôi bên gia đình giao lưu, liên hoan vui vẻ, những ấn tượng về thời điểm này sẽ đi mãi theo cuộc sống vợ chồng của đôi uyên ương. Vì vậy, muốn chọn được nhà hàng tiệc cưới hợp lí thì các cặp đôi cần chú ý những điều sau đây.

Giới thiệu trung tâm nhà hàng tiệc cưới Claris

Các yếu tố quyết định khi chọn nhà hàng cưới


1. Lựa chọn nhà hàng phù hợp với điều kiện kinh tế và cá tính của hai bạn

Việc đầu tiên là bạn phải  làm là tìm hiểu thông tin về những nhà hàng tiệc cưới uy tín, bạn có tham khảo trên các trang web, người thân, bạn bè đã có kinh nghiệm, thậm chí có thể lên các nhóm hội để tìm hiểu phản hồi về nhà hàng mà hai bạn lựa chọn.

- Về địa điểm, cặp đôi nên ưu tiên chọn lựa những nhà hàng có địa điểm thuận tiện cho mình và gia đình hai bên. Các nhà hàng nằm trên tuyến đường lớn, tại trung tâm thành phố hoặc khu vực lân cận nơi bạn sống, sẽ giúp bạn và khách mời dễ tìm và dễ di chuyển. Cẩn thận hơn, bạn nên in cả bản đồ hướng dẫn đường đi lên trên thiệp cưới để những khách mời ở xa có thể dễ dàng tìm thấy.



Chọn nhà hàng tiệc cưới phải thuận tiện

- Sau khi đã chọn được những địa điểm vừa ý qua sự tìm hiểu kĩ lưỡng của mình hai bạn nên cùng nhau đến tận nơi để xem xét tìm hiểu, và thống nhất có nên đặt tiệc cưới ở nhà hàng đó hay không.

- Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu các thông tin về giá cả của nhà hàng tiệc cưới đó để không bị bất ngờ cũng như chuẩn bị các phương án và nội dung trao đổi, tránh quên sót khi nói chuyện với quản lý điều hành.

- Đến nơi, hãy xem xét và chọn sảnh tổ chức tiệc cưới có diện tích lớn hơn số khách mời thực tế một chút để không gian trong ngày cưới của bạn vừa rộng rãi mà cũng không quá loãng. Đồng thời hãy hỏi nhà hàng về sơ đồ xếp bàn trong sảnh để bạn ghi chú và sắp xếp sơ đồ chỗ ngồi cho họ hàng, bạn bè một cách hợp lý.

Chọn sảnh nhà hàng tiệc cưới rộng

- Bạn cũng nên chú ý tới chủ đề cũng như phong cách trang trí và nội thất của nhà hàng tiệc cưới mà bạn đang xem. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn nên hãy cân nhắc xem bạn thích phong cách trang trí nào của nhà hàng này.

2. Trao đổi về tất cả các dịch vụ của nhà hàng

- Hãy hỏi nhà hàng có áp dụng chương trình khuyến mại nào trong thời điểm tổ chức đám cưới của các bạn không?

- Yêu cầu nhà hàng cho bạn xem bảng giá thực đơn món ăn nước uống và các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp, khi thỏa thuận, tất cả phải được ghi bằng văn bản. Nên chú ý hỏi kĩ và chắc chắn mức giá thỏa thuận sẽ giữ nguyên đến thời điểm lễ cưới của hai bạn.




Giá cả và món ăn tại nhà hàng tiệc cưới

-Trong trường có phát sinh về bàn tiệc, thì nhà hàng có thể đáp ứng được hay không? Bàn tiệc phát sinh có khác gì với bàn tiệc chính hay không?

- Một số nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ như trang trí sân khấu, MC, âm thanh, ánh sáng… Nếu bạn có ý định trang trí theo cá tính của mình hãy trao đổi thật kĩ, hoặc nếu không có ý định đó thì bạn cũng nên hỏi nhà hàng họ sẽ trang trí tiệc cưới của bạn như thế nào và yêu cầu được xem mẫu trước.

- Trong trường hợp cô dâu phải thay đồ trong tiệc cưới, nhà hàng phải có phòng thay đồ riêng.

- Một thông tin quan trọng khác là nhà hàng sẽ phục vụ khách đến mấy giờ, nếu sau đó khách ở lại có bị tính thêm phí hay không?

- Yêu cầu nhà hàng phải đưa ra danh sách cụ thể tất cả những hoạt động có tính phí.

-  Ngoài những dịch vụ cơ bản trong buổi tiệc, bạn cũng nên quan tâm đến các tiện ích liên quan như vị trí gửi xe, thang máy, biển chỉ dẫn… nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho khách mời tham gia tiệc cưới của bạn.

3. Chọn thực đơn và nước uống cho tiệc cưới

Bạn hãy thỏa thuận thật kỹ những vấn đề sau với nhà hàng:

- Giá thành của từng món ăn trong thực đơn là bao nhiêu? Kể cả khi bạn yêu cầu món mới thì nhà hàng phải đưa ra mức giá cho món này một cách cụ thể. Thường thì nhà hàng sẽ đưa ra báo giá cụ thể từng món nhưng giá cả của món ăn cũng thay đổi tùy theo thị trường và sự khan hiếm của những thực phẩm chế biến trong thời điểm tổ chức tiệc cưới.

- Giá của bia rượu và nước ngọt.

- Bạn có được ưu đãi hay khuyến mãi gì không về thực đơn này hay không?

- Nếu có thể, hãy dùng thử món ăn để đảm bảo được chất lượng cũng như chắc chắn nó sẽ phù hợp với đa số khách đến tham dự tiệc cưới của bạn.

- Bạn cũng cần thống nhất về thời gian chốt danh sách khách mời và đồ ăn với nhà hàng, tốt nhất là bạn có thể thay đổi số lượng trong vòng 1 tuần, trước khi hôn lễ diễn ra.

4. Cách phục vụ của nhà hàng quyết định lựa chọn của bạn

Hãy chú ý quan sát thật kĩ cách nhân viên tiếp đón bạn, cách hành xử của người quản lý, nhân viên mở cửa sảnh tiệc cho bạn tham quan. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp xúc, hỏi chuyện với họ để phần nào đoán biết mức độ nhiệt tình, chuyên nghiệp và ý thức của nhân viên nhà hàng. Chỉ cần một chút tinh ý, bạn sẽ nhận ra đâu là nơi bạn có thể yên tâm đặt tiệc cưới của mình.

Cẩn thận hơn bạn có thể yêu cầu được đến trải nghiệm thực tế một tiệc cưới mà nhà hàng tổ chức để quan sát.

Bạn nên hỏi rõ với quản lý nhà hàng về những điều này:

- Một nhân viên sẽ phụ trách mấy bàn?
- Bia, nước ngọt khách tự khui hay nhân viên phục vụ làm?
- Có tính phí phục vụ và khăn lạnh không?



Nếu bạn cảm thấy những chính sách mà nhà hàng đưa ra không phù hợp thì hãy đưa  ra ý kiến của mình và đề nghị nhà hàng xem xét.

5. Quy trình tổ chức tiệc cưới như thế nào?

Thực ra vấn đề này bạn cần trao đổi trực tiếp với người phụ trách tổ chức, nếu những nghi lễ trong đám cưới không phù hợp với cá tính và đặc điểm văn hóa của hai bên gia đình thì có thể thẳng thắn đề nghị loại bỏ. Bạn cũng có thể đề nghị người tổ chức thêm những chi tiết mới vào quy trình tổ chức. Đặc biệt, việc chọn MC đám cưới vô cùng quan trọng, bạn nên hỏi kĩ và tìm hiểu phong cách của người này. Hoặc nếu có điều kiện, bạn đề nghị mình tự tìm MC mà bạn cho là thích hợp.

6. Hệ thống âm thanh ánh sáng của nhà hàng tiệc cưới có tốt không

Mỗi nhà hàng có mức độ đầu tư cho hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau. Bạn nên hỏi và đề nghị được trải nghiệm chất lượng âm thanh ánh sáng của nhà hàng trước khi đặt tiệc. Vì những vấn đề này sẽ giúp khách mời khen ngợi cũng như ấn tượng hơn về đám cưới của bạn. Và thật không hay nếu trong quá trình tổ chức tiệc cưới, hệ thống âm thanh, ánh sáng của nhà hàng lại có vấn đề trục trặc. Bạn cũng có thể chụp một vài tấm hình xem ánh sáng như vậy có thể cho những bức ảnh cưới lung linh được hay không.

7. Đặt cọc và kí hợp đồng

​Bạn không nên đặt cọc nhà hàng trong lần gặp gỡ đầu tiên. Sau khi tham khảo đầy đủ những ưu đãi và dịch vụ mà nhà hàng cung cấp và tham khảo một số nơi khác, bạn hẹn một ngày khác đến ký hợp đồng.

Khi đã lựa chọn được nhà hàng ưng ý, bạn cần đọc kỹ hợp đồng của họ xem có chuẩn xác với những gì đã thỏa thuận và được tư vấn hay không, hãy yêu cầu liệt kê rõ các dịch vụ miễn phí hoặc các chương trình khuyến mại, giảm giá vào hợp đồng. Trong hợp đồng cũng cần ghi rõ các thông tin cụ thể về thời gian bạn được sử dụng hội trường, có thể trong 4 hoặc 6 tiếng đồng hồ và địa điểm gửi xe cũng như các chi phí phát sinh có thể xảy ra.
Chúc bạn chọn được một nhà hàng tiệc cưới vừa ý để ngày vui của bạn được hoàn hảo!

Nhận xét

Giới thiệu doanh nghiệp

Dịch vụ thám tử Phát Huy là đơn vị đi đầu trong các lĩnh vực thám tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Khách hàng của chúng tôi là các Cá nhân, Doanh nghiệp trong nước và Công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào với việc đưa ra các Giải pháp phù hợp, Nhanh chóng, Bảo mật, Chính xác, Chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 01684854514